Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tạm giữ cặp đôi chuyên sản xuất bằng cấp giả để trục lợi



Cặp đôi này đã tổ chức sản xuất và buôn bán trót lọt hàng trăm bằng cấp giả và các loại giấy tờ khám sức khỏe cho khách hàng có nhu cầu, thu về lợi nhuận lớn.


Chiều 3/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an T.X Dĩ An đã tạm giữ hình sự Phạm Văn Lũ (SN 1970) và Nguyễn Thị Thu Phương (SN 1978, cùng ngụ phường An Bình, TX. Dĩ An) để điều tra làm rõ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 30/8, các Cảnh sát hình sự bất ngờ ập vào một căn nhà thuộc khu phố Nội Hóa 1 (phường An Bình).
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Qua khám xét nhanh, cơ quan chức năng đã thu giữ được các vật chứng gồm: 1 bộ máy vi tính, 1 máy rửa hình, 1 máy ép nhựa, 1 máy scan hình, 32 mộc tên các cá nhân, tổ chức, 7 bộ hồ sơ phục vụ việc làm giả bằng cấp, công chứng giả và 24 bộ hồ sơ xin việc làm giả, giấy khám sức khỏe giả.

Tại cơ quan điều tra, cặp đôi này bước đầu khai nhận đã làm giả nhiều hồ sơ xin việc làm với giá 150.000 đồng/hồ sơ, giấy khám sức khỏe với giá 30.000đ/giấy và nhiều bằng cấp giả với giá 900.000 đồng/bằng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, một đường dây sản xuất bằng thạc sĩ, tiến sĩ giả đã từng bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM triệt phá. 

Được biết đây là chuyên án của 1 cục nghiệp vụ Bộ Công an xác lập đầu năm 2014 nhưng vì xác định các đầu mối, các đối tượng cầm đầu cư ngụ ở TP.HCM nên được chuyển giao cho Công an TP.HCM tiếp tục đấu tranh, kể từ giữa năm 2014 đến nay.
Tang vật thu giữ. Ảnh: Anninhthudo.vn


Cầm đầu đường dây này là đối tượng Phạm Đăng Thành (tự Long Chùa, SN 1990, trú tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận 1). Giai đoạn mới hoạt động, Thành đăng thông tin tìm kiếm khách hàng trên trang facebook cá nhân. Thành thuê nhiều "tay chân" như: Nguyễn Ngọc Thiệu (tự Ấn, SN 1995), Lê Văn Tượng (SN 1977), Nguyễn Hiệu (SN 1990, đều trú tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận Gò Vấp)… làm nhiệm vụ giao dịch. 1 thời gian sau thì các đối tượng này cũng tự tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội facebook để… kiếm thêm. Theo nguồn thông tin từ Bao an ninh hinh su.

Thành, Trung và đồng bọn khai báo, gần 1 năm hoạt động nay đã sản xuất và bán ra thị trường cho những người có nhu cầu khoảng 500 – 600 bằng cấp giả các loại. Khách hàng của đường dây này ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các đối tượng và khách hàng chủ yếu là giao dịch tại quán cà phê hoặc qua mạng Internet và qua tài khoản ngân hàng.
Bằng thạc sĩ toán học giả mà ban chuyên án thu giữ trong quá trình điều tra. Ảnh: Anninhthudo.vn


Trung nhận hợp đồng làm bằng cấp giả cho nhóm của Thành với giá khoảng 2 – 4 triệu đồng/bằng. Nhóm của Thành bán cho khách hàng từ 5 – 9 triệu đồng; Trong đó bằng thạc sĩ, tiến sĩ giả chúng bằng mức trung bình là 9 triệu đồng/bằng- câu chuyện của 24h an ninh.
no image
  • Title : Tạm giữ cặp đôi chuyên sản xuất bằng cấp giả để trục lợi
  • Posted by :
  • Date : 20:40
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top