Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Trung Quốc thúc giục Mỹ hợp tác chống tài trợ khủng bố



Trong hai ngày đàm phán tại New York hồi tuần trước, Trung Quốc và Mỹ đã thảo luận về chống tài trợ khủng bố, các đánh giá rủi ro quốc gia về chống rửa tiền và hiệp ước chống rửa tiền giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, Reuters dẫn thông tin từ tuyên bố trên trang web của Ngân hàng trung ương Trung Quốc.  Tin thế giới    

Cuộc họp là dấu hiệu mới nhất cho thấy Mỹ và Trung Quốc đang tăng cường hợp tác song phương nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố, bất chấp các bất đồng lớn về loạt vấn đề khác. Trước đó, trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama cũng nhấn mạnh hai nước thống nhất tăng cường hợp tác chống tham nhũng, rửa tiền và bảo trợ khủng bố.

 
Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc họp báo ở Vườn hồng, Nhà Trắng, ngày 25/9 nhân chuyến thăm Mỹ của người đứng đầu Trung Quốc. Ảnh: AFP


Cả Bắc Kinh và Washington đều có mối quan tâm chung về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, bất chấp xung đột xoay quanh các vấn đề địa chính trị nhạy cảm, đặc biệt về Biển Đông và gián điệp mạng từ Trung Quốc.


"Hai bên nên tăng cường thông tin và phối hợp, trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau và cùng có lợi", phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc, Guo Qingping phát biểu tại New York.

Ông Guo cũng kêu gọi hai nước bảo vệ lợi ích của các tổ chức tài chính.  Phap luat xahoi        

Một số người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đã tới Syria và Iraq để gia nhập các nhóm chiến binh. Tháng trước, IS tuyên bố tổ chức đã hành quyết một con tin Trung Quốc, khiến nước này phẫn nộ. Tháng 9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, nước này và Mỹ sẽ tăng cường hợp tác quân sự, gồm trao đổi thông tin tình báo, và phối hợp để đem lại hòa bình cho Afghanistan.
no image
  • Title : Trung Quốc thúc giục Mỹ hợp tác chống tài trợ khủng bố
  • Posted by :
  • Date : 22:24
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top