Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Ông Huỳnh Văn Nén xin tạm ứng 1 tỷ đồng bồi thường oan sai do quá khổ



Trong đơn này ông Huỳnh Văn Nén cho biết mình phải ngồi tù oan hơn 17 năm vì bị kết án oan trong vụ án vườn điều và vụ bà Lê Thị Bông. Người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền thay mặt ông bổ sung các đơn từ và tài liệu, làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan để trình bày về đơn yêu cầu tạm ứng tiền bồi thường thiệt hại do bị oan sai là luật sư Trần Vũ Hải.
Ông Huỳnh Văn Nén.

Theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, trong đơn ông Nén đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho ông ứng trước 1 tỷ đồng - tiền bồi thường oan sai, để ông có một khoản tiền chi trả cho cuộc sống khó khăn hiện tại.

Trong đơn có đoạn: "Hiện nay gia đình tôi đang rất khó khăn. Cha tôi 91 tuổi đã bán đất đai để có lộ phí đi kêu oan cho tôi suốt 17 năm qua, hiện sức khỏe yếu, cần thuê người chăm nom ở Cà Mau. Trước khi bị bắt, tôi là người trụ cột trong gia đình, do đó trong thời gian qua vợ và ba con của tôi sống rất khó khăn, thiếu thốn, đến nay gia đình tôi tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân thuộc loại nghèo nhất địa phương, nhà cũ nát, chưa có điều kiện để sửa chữa. Sau thời gian dài ngồi tù, sức khỏe của tôi bị giảm sút nghiêm trọng, khả năng lao động thực tế không còn”.Theo An ninhxa hoi                         


Ông Huỳnh Văn Nén được cho là "người tù thế kỷ" khi bị oan ở cả hai vụ án oan là vụ án Vườn Điều và vụ án bà Bông. Không chỉ bản thân ông bị tù đày, mà 9 người thân trong gia đình ông cũng bị lâm vào lòng lao lý. Sau khi 9 người thân đó được minh oan, thì 3 thế hệ của gia đình vợ chồng ông Nén gồm: Mẹ vợ, vợ chồng anh chị em nhà ông Nén và 3 đứa con của ông Nén lâm vào cảnh đời khổ ải.

Tuy nhiên, một cán bộ có chức trách của TAND tỉnh Bình Thuận trả lời trên Tuổi trẻ cho biết, đến nay cơ quan này vẫn chưa tiếp nhận được đơn tạm ứng tiền của ông Huỳnh Văn Nén. Cũng theo vị này, theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước thì ông Huỳnh Văn Nén sau khi có đơn yêu cầu bồi thường oan sai, trải qua quá trình thương lượng sẽ tiến tới việc cơ quan chức năng xem xét giải quyết tạm ứng, tuy nhiên đến nay ông Nén vẫn chưa có đơn yêu cầu bồi thường.

Chính vì thế, cơ quan chức năng sẽ rất khó giải quyết về việc yêu cầu tạm ứng theo luật định cho ông Hunfh Văn Nén.Xem thêm AngelaPhuong Trinh                     
no image
  • Title : Ông Huỳnh Văn Nén xin tạm ứng 1 tỷ đồng bồi thường oan sai do quá khổ
  • Posted by :
  • Date : 16:44
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top