Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Chủ tịch Sầm Sơn chỉ định dự án hàng chục tỷ cho người thân

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kết luận, ngoài việc chỉ định thầu dự án cải tạo bãi rác hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp của người thân, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) còn thiếu minh bạch trong tuyển dụng 45 lao động.

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo kết quả xác minh một số nội dung tố cáo vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ của ông Trịnh Huy Triều, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn. Theo đó, ông Triều được xác định mắc một số sai sót trong quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tuyển dụng lao động, thu ngân sách...  coupon promo code    


Cụ thể ngày 6/5/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án xử lý bãi rác thị xã Sầm Sơn với tổng mức đầu tư 26,2 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được phê duyệt hình thức đấu thầu rộng rãi công khai trong phạm vi cả nước. Tuy nhiên, đến ngày 9/6/2014, ông Trịnh Huy Triều đã đề nghị điều chỉnh kế hoạch đấu thầu rộng rãi sang chỉ định thầu và được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận.

Ngày 25/7/2014, ông Triều ban hành quyết định chỉ định cho Công ty CP Hoàng Kỳ (khu đô thị Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa) làm nhà thầu thi công. Dư luận sau đó bất bình và tố cáo người đứng đầu doanh nghiệp này là người thân của ông Triều, năng lực xử lý các dự án về môi trường còn hạn chế.

Báo cáo với cơ quan thanh tra, ông Triều thừa nhận, Giám đốc Công ty CP Hoàng Kỳ Trịnh Văn Thành là người cùng quê và có họ hàng xa với ông. Thực tế, doanh nghiệp Hoàng Kỳ chưa có kinh nghiệm thi công bất kỳ dự án về môi trường nào trước khi trúng thầu dự án trên.


Dự án xử lý rác thải ở thị xã Sầm Sơn được ông Triều chỉ định cho doanh nghiệp của người thân. Ảnh: Lê Hoàng.


Ngoài ra, theo kết quả thanh tra từ năm 2013 đến ngày 10/8/2015, ông Trịnh Huy Triều đã ký hợp đồng lao động và tiếp nhận 45 trường hợp về làm việc tại các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thị xã Sầm Sơn.

Trong đó có 19 trường hợp ký lại, 26 trường hợp do ông Trịnh Huy Triều ký tiếp nhận, ký mới. Trong 45 trường hợp này, có 32 người được ký hợp đồng một năm; 13 trường hợp ký tiếp nhận, ký không xác định thời hạn. Về công việc, có 5 trường hợp ký hợp đồng lao động theo dạng thời vụ để làm các công việc như bảo vệ, lái xe, sửa chữa điện nước và tạp vụ; 40 trường hợp ký hợp đồng làm công tác chuyên môn.

Việc ký hợp đồng lao động của ông Triều được xác định thiếu công khai, minh bạch về tiêu chuẩn, số lượng, không đúng với quy định. Kiểm tra sổ họp của UBND thị xã Sầm Sơn cũng không thấy thể hiện nội dung họp bàn về việc này. Bên cạnh đó, dù không có thẩm quyền ký hợp đồng lao động ngoài biên chế nhưng ông Triều vẫn ký hợp đồng lao động với 8 trường hợp cho Trung tâm Văn hóa - Du lịch Sầm Sơn.

Ngoài ra, tháng 4/2015 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng tuyển dụng viên chức làm công tác y tế, tài chính, kế toán tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn toàn tỉnh nhưng tháng 7/2015, ông Triều vẫn ký tuyển dụng một cán bộ kế toán về làm việc ở Trường mầm non xã Quảng Cư. Hiện quyết định tuyển dụng viên chức này đã bị hủy bỏ sau khi bị cơ quan thanh tra phát hiện.

Cũng theo kết luận thanh tra, Chủ tịch thị xã Sầm Sơn còn có biểu hiện buông lỏng quản lý khi cho phép xây dựng các kiốt, nhà hàng ăn uống ven biển, dọc đường Hồ Xuân Hương với mật độ quá cao làm phá vỡ quy hoạch; chưa công khai, dân chủ trong việc lựa chọn người cho thuê kiốt, nhiều trường hợp không qua đấu thầu, bình xét hoặc rút thăm; tự đặt ra các khoản thu trái quy định…

Từ những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kiến nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Thường vụ Thị ủy Sầm Sơn kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo kiểm tra, giám sát; chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Trịnh Huy Triều và một số cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thị ủy quản lý như trưởng phòng Tài nguyên môi trường, Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng Ban quản lý dự án, Chủ tịch UBND xã Quảng Cư…

Trả lời VnExpress bên lề kỳ họp HĐND tỉnh sáng 10/12, ông Triều cho hay, nội dung nêu trong kết luận thanh tra có điểm đúng song cũng có chỗ chưa chính xác. "Sắp tới tôi sẽ giải trình với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về từng nội dung cụ thể. Nếu sai phạm tôi xin nhận khuyết điểm với Tỉnh ủy, không né tránh", ông Triều nói.

Ông Triều khẳng định, việc chỉ định thầu dự án bãi rác là hoàn toàn đúng quy định pháp luật. Dự án này không quá phức tạp, chỉ có hai hợp phần cơ bản là chôn lấp và xây kè ngăn rác nên không nhất thiết đòi hỏi phải lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm.

Về vấn đề tuyển dụng công chức, viên chức vào các phòng ban của thị xã, ông Triều lý giải, trong 45 hợp đồng được nhắc đến trong kết luận thanh tra, hầu hết là trường hợp tái ký do những người tiền nhiệm đã tiếp nhận vào cơ quan từ trước. "Nếu tôi không ký tiếp hợp đồng thì chẳng lẽ đuổi họ ra đường hay sao", ông Triều lý giải.

Về một số sai phạm khác, vị chủ tịch thị xã không phủ nhận nhưng cho rằng, bản thân đều quyết định trên tinh thần vì sự phát triển chung của địa phương chứ không có chuyện tư lợi cá nhân. "Đã làm là thì đương nhiên không tránh khỏi sai sót, nhưng ở mức độ nào và vì động cơ gì thì cần có cái nhìn công tâm, khách quan...", ông Triều nói và cho hay có thể vì cách làm quyết liệt, chưa khéo léo nên có người "dị nghị", nói xấu, thậm chí là ganh ghét.

Ông Trịnh Huy Triều được coi là một trong những cán bộ trẻ triển vọng ở Thanh Hóa. Nhiệm kỳ vừa qua, trên cương vị Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn, ông Triều được Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá là có nhiều sáng kiến và quyết sách trong định hướng phát triển và quy hoạch du lịch ở địa phương, đặc biệt là nạn chặt chém du khách đã được chấn chỉnh, dẹp bỏ. Hoạt động kinh doanh du lịch ở bãi biển nổi tiếng này cơ bản đi vào quy củ.
no image
  • Title : Chủ tịch Sầm Sơn chỉ định dự án hàng chục tỷ cho người thân
  • Posted by :
  • Date : 00:28
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top