Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Facebook giả mạo khiêu dâm tống tình cô giáo cũ




Bà Chi đã bất ngờ và bật khóc khi biết kẻ chủ mưu lập facebook giả mạo khiêu dâm lấy hình ảnh và số điện thoại của bà lại chính là học trò ngoan hiền năm xưa của mình.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Kim Chi - giáo viên một trường tiểu học ở huyện Thới Bình (Cà Mau) gặp một Chuyen la- rơi vào tình trạng hoang mang, bị mọi người kỳ thị bởi họ biết được trên một trang mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên “Kim Chi”.

Đáng nói, trong đó có hình ảnh và số điện thoại cá nhân của bà với nội dung khiêu dâm, kích dục. Khiến cho ai gặp bà cũng xì xào bàn tán. Nhất là khi bà là một giáo viên đang hàng ngày đứng trên bục giảng. Dù đã cố kiểm tra tài khoản "Kim Chi" giả mạo trên facebook, nhưng bà vẫn không thể biết ai đã giả mạo tên bà để làm điều này.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi hàng ngày có rất nhiều cuộc điện thoại từ các số lạ với đề nghị dung tục, đòi quan hệ tình dục khiến cuộc sống và công việc của bà dường như bị đảo lộn. Thấy sự việc ngày một nghiêm trọng, bà Chi đã đến cơ quan công an trình báo.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến các đối tượng sử dụng công nghệ cao, lợi dụng các trang mạng xã hội nhằm nhục mạ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, đặc biệt là đối với một phụ nữ, một giáo viên gương mẫu như bà Chi, lãnh đạo Công an huyện Thới Bình đã chỉ đạo tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm.

Manh mối lần lượt được làm rõ bởi thông tin bà Chi cung cấp, vào trung tuần tháng 8, có đối tượng nhiều lần nhắn tin lúc nửa đêm vào máy bà Chi với nội dung muốn gặp, đòi quan hệ tình dục với bà và hứa sẽ xóa Facebook trên.

Củng cố các chứng cứ có liên quan, chỉ trong thời gian ngắn công an huyện đã xác định được Trần Chí Linh (sinh năm 1994), cũng là người cùng ấp với bà Chi, là đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, Linh thừa nhận chính mình là người đã thực hiện trang Facebook trên nhằm được quan hệ tình dục với cô giáo từng dạy mình.

Khi biết đối tượng là Trần Chí Linh, bà Chi và gia đình đã bất ngờ và bật khóc. Linh vốn là học trò ngoan hiền của bà năm xưa, hai gia đình chơi thân với nhau, vốn dĩ Linh lại chơi thân với con của bà.

Mặc dù đây là hành vi mất đạo đức, nhân cách, vi phạm nghiêm trọng thuần phong mỹ tục, nhất là đối với một cô giáo cũ, cần phải xử lý thật nghiêm khắc để phòng ngừa và răn đe. Tuy nhiên, xét thấy Linh vi phạm lần đầu, lại có nhân thân tốt, do tuổi còn nhỏ lại không lường trước được việc làm của mình là vi phạm pháp luật và theo yêu cầu của bà Chi vì đối tượng từng là học trò của bà, hai bên gia đình cũng là chỗ quen biết nên bà chỉ cần Linh công khai xin lỗi bà trước mọi người.

Do đó, công an huyện đã thống nhất đưa Linh ra kiểm điểm trước dân, công khai xin lỗi bà Chi và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Chí Linh về hành vi “phát tán tài liệu, thông tin có nội dung bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác” theo quy định tại nghị định 167 của Chính phủ, mức phạt 3 triệu đồng.

Cách vụ việc này không lâu, cũng bắt nguồn từ facebook, một cô gái nhẹ dạ đã bị người yêu dọa tung ảnh nóng lên facebook với mục đích tống tình.
Khúc Xuân Tôn tại cơ quan điều tra


Đối tượng đó là Khúc Xuân Tôn (SN 1989, trú tại xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo như đơn trình báo của chị N.T.M. (trú tại Thái Nguyên, hiện đang là nữ sinh một trường đại học trên địa bàn Hà Nội), tháng 2/2015, chị này quen biết Khúc Xuân Tôn thông qua mạng xã hội Facebook, sau đó 2 người có tình cảm với nhau.
Khúc Xuân Tôn với nick name Phan Anh đã đăng tải nhiều hình ảnh trên trang Facebook cá nhân thu hút sự quan tâm của các fan nữ với triết lý sống và những câu chuyện rất hài hước. Chính vì tin vào những “ảnh ảo” ấy mà chị M. đã nhanh chóng kết bạn, “trao thân” cho Tôn để rồi phải nhận quả đắng...
Một trong những bức ảnh được Khúc Xuân Tôn đăng tải trên trang Facebook

Trong thời gian yêu nhau, qua một số lần “quan hệ”, lấy lý do hai người không phải lúc nào cũng ở bên nhau, Tôn nói với chị M. cho chụp lại hình ảnh chị khỏa thân để sau này... mang ra ngắm cho đỡ nhớ!?

Không chút nghi ngờ, chị M. đã đồng ý và nhiều lần sau, Tôn đã tự ý dùng điện thoại di động của mình chụp, ghi lại các hình ảnh của chị M. và lưu giữ trong tài khoản cá nhân của Tôn trên mạng.

Sau vài tháng quen biết, Tôn đã lộ ra là một kẻ vô công rỗi nghề. Không ít lần, chị M lên tiếng phản đối cách sống của Tôn thì hắn đáp trả lại là những... trận đòn. Chị M. quyết định chia tay nhưng Tôn không đồng ý và nhiều lần gọi điện thoại cho chị M.

Ức chế vì bị từ chối tình cảm, Tôn vào trang Facebook cá nhân của mình gửi tin nhắn cho chị M. 3 hình ảnh khỏa thân của chị, rồi bắt phải nối lại tình cảm nếu không sẽ phát tán trên mạng xã hội để gia đình, bạn bè của chị cùng biết.

Tôn còn yêu cầu chị M. đến nhà nghỉ H.A, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy trước 22 giờ cùng ngày để gặp nhau. Lo sợ trước sự đe dọa của Tôn, chị M. đã đến nhà nghỉ trên và làm theo yêu cầu của Tôn.

Không chỉ như vậy, Tôn còn ép chị M. phải đưa tiền để y trả nợ. Trước hành vi đe dọa của Tôn, chị M. đã trình báo tại Công an quận Nam Từ Liêm.

Đối tượng Khúc Xuân Tôn đã bị bắt giữ ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Khúc Xuân Tôn đã khai nhận toàn bộ hành vi đe dọa tung ảnh "nóng" để cưỡng đoạt tài sản của mình.



Đưa ảnh nóng, clip sex lên mạng có thể bị xử lý hình sự

Với trường hợp tung ảnh nóng của người khác lên mạng internet hoặc các trang mạng xã hội thì càng nguy hiểm cho xã hội. Hành vi này là vi phạm pháp luật xâm hại tới danh dự, nhân phẩm của người khác và xâm phạm tới quản lý công cộng, trật tự công cộng. Bao an ninh hinh su cho biết thêm.

Tùy thuộc vào hành vi, mục đích và hậu quả cụ thể mà người tung ảnh sex sẽ bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự. Theo quy định của pháp luật thì quyền riêng tư, quyền về hình ảnh là các quyền tự do cá nhân.

Việc đưa ảnh của người khác công khai lên mạng xã hội là vi phạm pháp luật. Nếu là đưa ảnh nóng, ảnh sex của họ lên mạng xã hội thì hành vi này còn có thể bị xử lý hình sự về tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự (nếu mục đích nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nạn nhân); Hoặc tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 253 BLHS hoặc tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự (nếu việc tung ảnh không nhằm mục đích tư lợi, thù oán, mâu thuẫn); Tội lợi dung các quyền tự do, dân chủ để xâm phạm lợi ích của công dân theo Điều 258 BLHS...

Nếu hành vi tung ảnh sex của người khác nhằm mục đích tống tiền thì sẽ bị xử lý về tội cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại Điều 135 BLHS. Nếu hành vi mới chỉ dừng lại ở mức độ "đe dọa" chứ chưa thực hiện hành vi đăng tải ảnh sex lên các trang mạng thì chưa bị xử lý. Nếu hành vi chưa gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể không bị xử lý hình sự nhưng có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

no image
  • Title : Facebook giả mạo khiêu dâm tống tình cô giáo cũ
  • Posted by :
  • Date : 20:13
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top