Oswald

728x90 AdSpace

Liên Kết

Latest News

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Nữ sinh nhắn tin nhiều có thể học... kém



Một nghiên cứu cho thấy, việc nhắn tin bằng điện thoại di động ảnh hưởng kết quả học tập của nữ sinh, song không tác động tới nam sinh.

Gap coupons                   
Kelly Lister-Landman, tiến sĩ của Cao đẳng Cộng đồng Delaware tại Mỹ, cùng một số đồng nghiệp nghiên cứu ảnh hưởng của thói quen nhắn tin SMS tới khả năng hoàn thành các bài tập của học sinh, theo Dailymail.

Họ phân tích hành vi của 211 nữ sinh và 192 nam sinh từ lớp 8 tới lớp 11 tại 11 trường ở miền trung nước Mỹ. Các em cũng trả lời những câu hỏi liên quan kết quả học tập.

Nội dung của các tin nhắn cho thấy nữ sinh tỏ ra bốc đồng trong hành vi nhắn tin. Vì thế, việc nhắn tin khiến các em không thể hoàn thành bài tập và tập trung nghe giảng một cách trọn vẹn, dẫn tới điểm thấp.


Ngược lại, thói quen nhắn tin không tác động tới kết quả học tập của nam sinh.


 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Tiến sĩ Kelly nói rằng, mức độ bốc đồng tác động tới kết quả lớn hơn nhiều so với tần suất nhắn tin. Chẳng hạn, so với nam sinh, nữ sinh dễ nổi giận, buồn chán hoặc lo lắng hơn với nội dung của tin nhắn.

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra một số biểu hiện để phụ huynh có thể xác định con của họ là người bốc đồng khi nhắn tin hay không.

Chẳng hạn, phụ huynh nên can thiệp khi trẻ sẵn sàng bỏ việc nhà để dành thêm thời gian cho việc nhắn tin; nội dung tin nhắn dài; trẻ trở nên cảnh giác hoặc giận dữ khi ai đó hỏi chúng về tin nhắn; trẻ mất ngủ vì nhắn tin và luôn kiểm tra tin nhắn trước khi làm bất kỳ việc gì. Mẹo hay

"Trong giai đoạn cơ thể phát triển mạnh, nữ thiếu niên dành nhiều thời gian để nói chuyện với bạn cùng giới hơn so với nam sinh. Các em cũng suy ngẫm về nội dung tin nhắn nhiều hơn. Vì thế, kết quả học tập của chúng cũng chịu tác động tiêu cực của tin nhắn nhiều hơn", Kelly bình luận.
no image
  • Title : Nữ sinh nhắn tin nhiều có thể học... kém
  • Posted by :
  • Date : 18:52
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top